1 ตุลาคม 2554

01.10.11 - เปิดบล็อก

ในที่สุดก็ตัดสินใจย้ายมาที่นี่ซะที ขอบคุณทุกท่านที่หลงแวะเข้ามานะครับ

บล็อกแห่งใหม่นี้ผมตั้งใจว่าจะเอาไว้ทดลองเขียนอะไรหลาย ๆ อย่างที่เคยอยากเขียนที่ Exteen แต่กลัวแป้ก สำหรับที่นี่ผมไม่กลัวแป้กครับ เพราะมันคงแป้กอยู่แล้ว เห็นใครออกจากที่นั่นไปเขียนที่อื่นแล้วแป้กกันหลายราย (แต่คนที่รุ่งก็มีนะ) ... อืมม์ ไม่มีอีโมติค่อนให้ใช้แฮะ.. (ดันชินจากที่เดิม..)


เปิดบ้านใหม่แล้วทำไงต่อดีล่ะ? เอาเป็น ถาม-ตอบ ก็แล้วกัน...


ถ: คิดยังไงหนีจาก Exteen มาอยู่นี่?
ต: เอ่อ... ไม่ได้หนีนะ แค่ออกมาสูดอากาศ แบบว่า อยากลองของใหม่มานานแล้ว นะ เขียน Exteen มาหลายปีไม่มีอะไรเปลี่ยนเลย แถมยังเกิดอาการ "เสพติดเม้น" ที่เลิกยาก อัพทีไรต้องมีเม้น พอรู้สึกว่าจะแป้กไม่มีเม้นก็ไม่อัพดีกว่า อะไรประมาณนั้น เลยออกมาในที่ ๆ คิดว่า "อย่าไปหวังเม้น" ดีกว่า (แต่เม้นได้ก็ดี)


ถ: แล้วตกลงไม่กลับไปเขียนที่เดิมแล้วสินะ?
ต: ยัง! ยังกลับไปเขียนอยู่ โดยเฉพาะหมวดชีวิตที่จะเขียนเฉพาะที่ Exteen เท่านั้น ส่วนที่นี่เอาไว้เรื่องไอทีล้วน ๆ (แต่ก็ไม่แน่ล่ะ แล้วแต่สภาพ) Exteen น่ะ จะทิ้งได้ไง เผลอ ๆ ทนเหงาไม่ได้อาจจะกลับไป Exteen แล้วทิ้งที่นี่ไปเลยก็ได้ (อ้าว?)


ถ: ทำไมเลือก Blogger ล่ะ? Wordpress ออกจะเจ๋งกว่า 
ต: ก่อนหน้านี้ก็ลองมาแล้วทั้ง 2 ที่ ปรากฏว่า Wordpress มันไม่ถูกชะตาอย่างแรง ... นั่นล่ะ แค่ไม่ถูกชะตานั่นล่ะ ก็เลยตัดสินใจมาที่ Blogger ดูสไตล์เข้ากันมากกว่า


ถ: ทำไมไม่เช่าโฮสต์ จดโดเมนมันเลย ดังแน่! 
ต: ผมผ่านยุคนั้นมาแล้วล่ะ ตอนนี้ไม่อยากดูแลอะไรมากมาย ขอแค่เขียนได้ไหม?


ถ: คิดยังไงถึงตั้งชื่อ "บล็อกนิน" ? 
ต: ชื่อ "บล็อกนิน" ซึ่งดูเหมือนจะจงใจล้อเลียนบล็อกแห่งหนึ่งแห่งนั้น ความจริงแล้ว....ก็จงใจจริง ๆ น่ะแหละ ผมเป็นว่าที่เจ้ากรรมนายเวรเขาน่ะครับ แต่ก็ไม่ได้กะเป็นคู่แข่งอะไร (มันแข่งไม่ได้อยู่แล้ว!!!)


ถ: แล้วทำไมต้องมี Z ? 
ต: มีคนเอาชื่อ blognin เฉย ๆ ไปแล้ว ไอ้เราปกติชื่อก็มี Z อยู่แล้ว ก็เติมไป..


ถ: พวกเราจะได้เห็นอะไรจากบล็อกนี้บ้าง ? 
ต: เอ่อ... ผมก็ยังไม่รู้แฮะ


ส่งท้าย
ก็.. ขอฝากฝังบล็อกใหม่แห่งนี้ด้วยครับ อะไรนะ? จะติดตามยังไง? คุณเข้ามาจากทางไหนก็ติดตามจากทางนั้นแหละ ยกเว้นเข้ามาจาก Exteen ผมคงไม่ไปโพสต์ว่าบล็อกนี้อัพเรื่องใหม่แล้วไปอ่านได้หรอก.. ยังไงก็.. ช่วยติดตามอ่านที่ Exteen กันต่อไปด้วยเช่นกันนะครับ (ชิ! ไม่มีอีโมติค่อน)
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น