5 มิถุนายน 2555

บล็อกนินจะขอคืนชีพ...ได้มั้ย?

หายหน้าหายตาไปจากที่นี่เกือบ 5 เดือน พร้อมทั้งทิ้งท้ายไว้ว่า "จะขอเปลี่ยนแปลง" มาวันนี้กลับมาแล้วครับ แต่ไม่ได้มาเปลี่ยนแปลงแบบที่โม้ไว้ สรุปคือจะทำแบบเดิม ๆ นั่นแหละครับ

จากเดิมที่เคยวางแผนไว้ว่าจะเปลี่ยนไปทำบล็อกรีวิวเกมเต็มรูปแบบ แต่พอมาคิด ๆ ดู ไอ้ผมนี่ก็ไม่ได้บ้าเกมอยู่ทั้งปีทั้งชาติ เกิดอยู่ในช่วงเบื่อเกมหรือไม่มีเกมที่เล่นได้ บล็อกนี้ก็คงถูกทิ้งให้ฝุ่นจับ หนักกว่านั้น ผมกลัวว่าตัวเองจะถึงขั้น "ซื้อเกมมาเพื่อรีวิวเท่านั้น" แบบไม่ได้อยากเล่นแต่แค่เอามารีวิว รู้สึกมันจะเบียดเบียนชีวิตตัวเองเกินไป

แต่เหตุผลสำคัญจริง ๆ แล้ว คือ คอมเม้นท์มหาศาลในเอ็นทรี่ CastleVille ที่ตอนแรกทำให้ผมตัวลอยจนอยากเปิดบล็อกเกมโดยเฉพาะนั้น หลัง ๆ มามันชักไม่ไหวแล้วครับ คือ... มันกลายเป็นเอ็นทรี่ร้องทุกข์ไปซะล่ะ บางคนเหมือนจะนึกว่าผมเป็นแอดมินเกมนี้ไปซะงั้น แนวทางนี้อาจจะเหมือนประสบความสำเร็จ แต่กลุ่มเป้าหมายแบบนี้มันไม่ใช่ที่ผมต้องการเท่าไหร่ นี่จึงเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ผมตัดสินใจว่า ไม่เอาดีกว่า!



แล้วครั้งนี้กลับมาเปิดบล็อกเพื่อ?
  

เหตุผลเหมือนตอนเปิดครั้งแรกเด๊ะ คือ เอาไว้เขียนเรื่องที่ไปเขียนที่ exteen แล้วแป้ก แต่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากครั้งก่อนนิดนึง ได้แก่...

นี่จะเป็นบล็อกหลัก - ใช่ เดิมทีบล็อกที่ exteen จะเป็นบล็อกหลัก แต่ตอนนี้ตัดสินใจให้ความสำคัญกับที่นี่เป็นหลัก คือเวลาจะโพสต์อะไรที่มันซ้ำกับที่ exteen จะโปรโมทที่นี่ผ่าน Social Networks โดยไม่สนใจโปรโมทที่ exteen อีก (เพราะ exteen มันมีอะไรช่วยเยอะอยู่แล้ว)

จัดหมวดหมู่ให้เคลียร์กว่าเดิม - เดิมเขียนเกี่ยวกับเรื่องอะไรก็แปะป้ายไปมั่ว ๆ Firefox เอย Chrome เอย Google เอย มาคราวนี้ไม่เอาระบบป้ายแล้ว แบ่งเป็นหมวดมันชัด ๆ เลย ดังนี้
  • News - ไว้สำหรับข่าวเฉย ๆ ไม่ได้รีวิวอะไร
  • Preview - คล้าย ๆ เอามาให้ดูเบาะ ๆ ยังไม่รีวิวเจาะลึกอะไร
  • Review - รีวิวเต็ม ๆ
  • Update - แจ้งอัพเดตซอฟต์แวร์ตัวเดิม ก็ไอ้ Firefox กับ Chrome นั่นแหละ 
  • Tips - พวก How to พวก FAQ จะอยู่หมวดนี้
  • Talk - มีอะไรแถลงก็มาลงที่หมวดนี้
อาจไม่สะดวกสำหรับการค้นหา แต่ถ้าจะค้นหาเราก็มีช่องค้นหาให้ถึง 2 ช่อง! (คือ.. ผลออกมาคนละแบบกันเลยต้องมี 2 ช่องอ่ะ)

ขาวจั๊วะ - ใช่ ครั้งนี้ใช้ธีมสีขาว จริง ๆ ก็กะใช้สีดำหรอก (บล็อกเกมเขาชอบใช้ดำ ๆ กัน... แต่ตูไม่ได้เปิดบล็อกเกมแล้วนี่หว่า?) แต่ไอ้ Template ของ Blogger ที่เลือกมา พอใช้พื้นหลังสีดำแล้วเงามันโดนกลืนหมดกลายเป็นแบน ๆ ไป เลยจำต้องขาว...

โลโก้ใหม่ - ครั้งนี้ต้องขอขอบคุณฟอนต์ Book เอกเขนก โดยคุณ Book จาก F0NT.com ทำให้ได้โลโก้ใหม่ที่ดูแข็งน้อยกว่าเดิม (ตอนเปิดบล็อกครั้งก่อนยังไม่มีฟอนต์นี้น่ะ) และเพื่อนฝูงในสมาคมลึกลับที่ออกเสียงให้มาเน้นที่ "นิน" แทน "Z" ด้วย


สุดท้าย... ก็หวังว่าท่านผู้อ่านจะกลับมาต้อนรับกันอีกครา ส่วนที่ exteen คงจะปล่อยไว้เป็นแบบเดิม ๆ ไปสักระยะ ประมาณรักพี่เสียดายน้อง (ช่วงนี้ทางนั้นยิ่งเพิ่มไอ้นั่นไอ้นี่มาเพียบ แต่ก็ยังเหงาเหมือนเดิม T-T ) 


ฝากบล็อกนินอีกรอบด้วยนะครับ!



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น