8 พฤศจิกายน 2554

ในที่สุด Google+ ก็ให้สร้างเพจซะที!

ตอนที่ Google+ เปิดตัวใหม่ ๆ ผู้คนมากมายต่างตามล่า invite เพื่อที่จะได้ทดลองใช้กันถ้วนหน้า และในบรรดาคนเหล่านั้นก็มีบริษัทห้างร้านขอมีส่วนร่วมด้วย จนทาง Google ต้องรีบออกมาเบรคว่า "เฮ้ย ตอนนี้ให้ใช้ส่วนบุคคลเท่านั้นเฟ้ย!! พวกภาคธุรกิจรอไปก่อน เดี๋ยวตูทำออกมาให้ทีหลัง!!!" หลังจากวันนั้นก็มาถึงวันนี้...

วันนี้ Google เปิดตัว Google+ เพจ ให้ภาคธุรกิจ สถานที่ สินค้า แบรนด์ บริษัท สถาบัน องค์กร ศิลปะ บันเทิง กีฬา และอื่น ๆ มาตั้งรกรากใน Google+ กันได้แล้ว!!

หนทางการสร้างเพจก็ไม่ยาก แค่เข้า Google+ ไปแล้วเล็งทางด้านขวา จะเห็นลิ้งค์ สร้างเพจสำหรับ Google+ หรือจะเข้า URL ตรง ๆ ก็ที่ https://plus.google.com/pages/create

เมื่อเข้าไปแล้ว เลือกหมวดหมู่ จากนั้นกรอกรายละเอียด หลัก ๆ ก็มีแค่ใส่ชื่อ ใส่เว็บ กำหนดเรตอายุ (บางคนเริ่มเห็นช่องทางอะไรบางอย่างแล้ว..) จากนั้นก็เข้าไปกำหนดคำนิยามกับรูปโปรไฟล์นิดหน่อย แล้วส่งท้ายด้วยกระบวนการโปรโมทเพจ จบ!

หลังจากสร้างเพจเสร็จแล้ว ต่อไปคุณก็จะมี 2 ร่าง คือร่างส่วนบุคคลกับร่างเพจ สามารถกดสลับร่างได้ตลอดเวลาที่ข้าง ๆ รูปโปรไฟล์ครับ

ลักษณะพิเศษของเพจที่ต่างจากคนทั่วไปก็คือ เมื่อเข้าไปดู มันจะมีปุ่ม +1 กับ แบ่งปันหน้าเว็บนี้ อยู่ทางซ้ายด้วย (คนธรรมดาไม่มี) และไอ้เพจนี้จะมี Circle เฉพาะแยกจากโปรไฟล์ส่วนบุคคลของเรา โดยเบื้องต้นจะมีแวดวง กำลังติดตาม, ลูกค้า, วีไอพี และ สมาชิกทีม มาให้เสร็จสรรพ อ้อ เราไม่สามารถเล่นเกมโดยใช้ฐานะเป็นเพจได้นะครับ (แหงล่ะ)

การจัดการเพจโดยหลัก ๆ แล้ว ก็เหมือนโปรไฟล์ปกติทุกอย่าง คุณแก้ไขโปรไฟล์ยังไง ก็แก้ไขเพจแบบนั้น จะโพสต์อะไรก็เหมือนกันเด๊ะ เข้าใจง่าย แมวก็คงทำได้...


อ้อ! แน่นอนว่าบล็อกนินมีเพจแล้ว เข้าข้างล่างนี่แล้วไปลากได้เลย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น